TTMT với các hoạt động thiện nguyện chính gồm: Khám chữa bệnh; Mổ đục thủy tinh thể; Chăm sóc thiếu nhi mồ côi, khuyết tật; Khuyến học; Xây dựng cầu đường nông thôn,... TTMT rất vui chào đón bạn tham gia các hoạt động của đoàn.

Thứ Sáu, 30 tháng 4, 2010

Thăm Phú Quốc hiên ngang đầu sóng

Thăm Phú Quốc hiên ngang đầu sóng Đường xa tuy có mệt, nhưng tất cả các thành viên trong đoàn đều có chung một cảm giác đó là niềm vui và hạnh phúc, hạnh phúc là được chăm sóc sức khoẻ và thăm hỏi thân tình với bà con nghèo nơi huyện đảo, nơi cách xa đất liền nhưng vô cùng hiếu khách và chân tình.
Phú Quốc hay còn gọi là Đảo Ngọc, là hòn đảo lớn nhất của Việt Nam, cũng là đảo lớn nhất trong quần thể 22 đảo tại đây, nằm trong vịnh Thái Lan. Đảo Phú Quốc cùng với các đảo khác tạo thành huyện đảo Phú Quốc trực thuộc tỉnh Kiên Giang. Toàn bộ huyện đảo có tổng diện tích 593,05 km², xấp xỉ diện tích đảo quốc Sigapore. Thị trấn Dương Đông, tọa lạc ở phía tây bắc, là thủ phủ của huyện đảo. Phú Quốc nằm cách thành phố Rạch Giá 120 km và cách thị xã Hà Tiên 45 km.

120px-Phu_quoc_temple_nguyen_trung_truc.jpg 180px-DINH_CAU.JPG 120px-Phu_quoc_marche_1.jpg
Đền thờ Nguyễn Trung Trực Toàn cảnh Dinh Cậu Chợ Dương Đông

Vùng biển Phú Quốc có 22 hòn đảo lớn nhỏ, trong đó đảo Phú Quốc lớn nhất có diện tích 574 km² (56.200 ha), dài 50 km, nơi rộng nhất (ở phía bắc đảo) 25 km. Điểm cao nhất tới 603 m (núi Chúa). Địa hình thiên nhiên thoai thoải chạy từ nam đến bắc với 99 ngọn núi đồi. Phần các vùng biển quanh đảo nông có độ sâu chưa đến 10 m. Tuy nhiên, cụm đảo nhỏ của cảng An Thới bị ngăn cách hẳn với phần mũi phía nam của đảo Phú Quốc bởi một eo biển có độ sâu tới hơn 60 m.

Ngày 22-25/04/2010 Chi Hội từ thiện Minh Tâm và Chi Hội từ thiện Trái Tim Vàng thuộc Hội Bảo Trợ Bệnh Nhân Nghèo Tp.HCM với trên 130 thành viên đã có chuyến công tác từ thiện tại huyện Đảo Phú Quốc. Cùng kết hợp với đoàn là Chi Hội Bảo Trợ Bệnh Nhân Nghèo An Thới đã tổ chức chương trình khám chữa bệnh phát thuốc và tặng quà gần 1000 người dân nghèo tại thị trấn Dương Đông. Các thành viên trong đoàn còn có đêm giao lưu văn nghệ tại địa phương thật vui vẻ và đầy ý nghĩa.





Nhân chuyến công tác từ thiện lần này ba Chi Hội Minh Tâm, Trái Tim Vàng và An Thới ký kết bản ghi nhớ liên kết cùng tổ chức các chuyến công tác từ thiện tại huyện đảo Phú Quốc định kỳ hàng năm.





Đặc biệt trong chuyến công tác từ thiện lần này tất cả các thành viên trong đoàn được tham quan Bãi Sao, bãi biển đẹp nhất tại huyện đảo và tắm biển câu cá tại Hòn Thơm.

Đường xa tuy có mệt, nhưng tất cả các thành viên trong đoàn đều có chung một cảm giác đó là niềm vui và hạnh phúc, hạnh phúc là được chăm sóc sức khoẻ và thăm hỏi thân tình với bà con nghèo nơi huyện đảo, nơi cách xa đất liền nhưng vô cùng hiếu khách và chân tình.



Thay mặt toàn thể các thành viên trong đoàn và hai Chi Hội Minh Tâm và Trái Tim Vàng kính chúc tất cả bà con tại huyện đảo Phú Quốc luôn hạnh phúc, khoẻ mạnh và làm ăn phát đạt, và cũng không quên nói lời cảm ơn đến lãnh đạo huyện Phú Quốc, xã An Thới, Thị trấn Dương Đông, Chi Hội Bảo Trợ Bệnh Nhân Nghèo An Thới đã tạo điều kiện và giúp đỡ cho đoàn có chuyến công tác thành công tốt đẹp.

Trân trọng.

DH

- Để xem đầy đủ về hình ảnh hoạt động của chuyến công tác từ thiện khám chữa bệnh và tặng quà tại huyện Phú Quốc, thị trấn Dương Đông xin vui lòng nhấn vào đây: Hình Khám bệnh


-
Để xem đầy đủ về hình ảnh chuyến tham và giao lưu với chi hội bảo trợ bệnh nhân nghèo huyện Phú Quốc, thị trấn Dương Đông xin vui lòng nhấn vào đây: Hình tham quan

MỌI SỰ GIÚP ĐỠ XIN GỬI VỀ

Tổng kinh phí thực hiện chuyến công tác: 71.960.000
Chi Hội từ thiện Minh Tâm: 38.200.000đ
Chi Hội từ thiện Trái Tim Vàng: 10.000.000đ
Gia đình Ngọc Liên: 5.000.000đ

1 Nhận bệnh có phiếu 850
2 Nha 122
3 Siêu âm 291
4 Xét nghiệm 174
5 Đo điện tim 116
6 Phụ khoa 275
7 Vật lý trị liệu 46
8 Khám nội và cấp phát thuốc 988
Tổng số lượt người khám bệnh 2.012