TTMT với các hoạt động thiện nguyện chính gồm: Khám chữa bệnh; Mổ đục thủy tinh thể; Chăm sóc thiếu nhi mồ côi, khuyết tật; Khuyến học; Xây dựng cầu đường nông thôn,... TTMT rất vui chào đón bạn tham gia các hoạt động của đoàn.

Thứ Tư, 15 tháng 7, 2009

Làm đường tại Bến Tre

Vượt qua con đường nhỏ hẹp, lầy lội, dằn xốc, các thành viên TTMT khảo sát để quyên góp kinh phí ủng hộ dân các ấp 8, 2A, 1B, Cồn Lợi xã Thạnh Hải và ấp An Định xã An Nhơn huyện Thạnh Phú, tỉnh Bến Tre làm con lộ bêtông đi lại thuận lợi hơn. Lặn lội cả ngày, đến chiều còn biểu diễn văn nghệ dân xem nên các bạn Quý Bình, Kỷ Vân phải vừa đi, vừa bật nhạc trong máy điện thoại di động để dợt lại bài hát. Sự trân trọng thương yêu những khán giả quê nghèo của các bạn thật đáng quí!



Con đường từ Dôi Đước vào Cầu Cồn Lợi do TTMT tài trợ đang được nhân dân địa phương và sinh viên Trường Đại học Bách Khoa thi công. Chỉ với 70.000đ (= giá 01 bao xi măng tại chân công trình) là có thể giúp dân có được một m đường beton, chiều ngang 2m dày 0.08m tránh được lầy lội trong mùa mưa. Đoạn đường này do gia đình các vị ân nhân TTMT tài trợ. Hiện nay dân nghèo các ấp 8, các xã An Nhơn còn cần đến 1000m đường tương đương 1000 bao xi măng nữa. Bạn hãy chung sức cùng TTMT giúp dân nghèo Thạnh Phú có đường đi ngõ hầu cải thiện cuộc sống.

Sau một ngày vất vả dong ruổi xe gắn máy qua các xóm làng Cồn Lợi, Dôi Đước, 1B, 2A, ấp 8, dù mệt mỏi, các thành viên Quý Bình và Kỷ Vân vẫn tham gia đêm văn nghệ biểu diễn cho bà con Thạnh Hải. Từng bông hoa, bong bóng được bà con trao tặng bị rớt được các bạn vừa ca vừa lượm, ôm trọn trong vòng tay làm thêm xúc động cho người xem. TTMT đã sống hết lòng với bà con nghèo, còn nhiều thiếu thốn vật chất lẫn tinh thần.
Từng ánh mắt trẻ thơ chăm chú xem biểu diễn đủ nói lên trẻ em vùng này còn nhiều thiếu thốn trong hoạt động văn hóa. Cùng với việc xây cầu, đắp đường, hàng năm, nhân dịp khánh thành công trình, TTMT đều tặng quà cho học sinh nghèo. Năm nay, TTMT sẽ tặng 200 bộ đồng phục học sinh và 1000 cuốn tập cho học sinh nghèo tại các ấp có con đường bêtông đi qua. Mùa tựu trường năm nay, sẽ thật vui khi các em không còn ngán ngại con đường sình lầy làm bê bết lấm lem bộ đồng phục mới tinh khi đến Trường.

Khi xem lại đoạn clip đã quay, TTMT vô cùng cảm động với hình ảnh những người dân, những em bé ngắt trụi các khóm hoa trong sân để lên sân khấu tặng cho QB và KV. Có người quần ống thấp ống cao ngượng ngùng chạy vụt lên sân khấu để tặng hoa. Bài hát "Tình nhỏ mau quên" nhưng ngược lại mối tình cảm lớn lao của dân vùng sâu Thạnh Hải sẽ không phai nhòa trong ký ức của các thành viên TTMT.